Giá máy chiếu và màn chiếu bao nhiêu một bộ? Hỏi đáp & tư vấn

Giá máy chiếu và màn chiếu

Giá máy chiếu và màn chiếu bao nhiêu một bộ? Loại nào thì dùng tốt? Đây là 2 câu hỏi được rất nhiều người dùng mới đặt ra. Hôm nay, ColorviewVN sẽ giải đáp cho bạn và tư vấn cho bạn cách chọn mua máy chiếu và màn chiếu tốt.

Lưu ý: máy chiếu tốt là sở hữu chất lượng tốt chứ không phải giá bán tốt. Trải nghiệm chất lượng thực tế là chìa khóa giúp bạn chọn mua được sản phẩm phù hợp. Thông số kỹ thuật chỉ là thông tin tham khảo, có rất nhiều tính năng bị hạn chế mà người bán không ghi rõ.

Mục lục nội dung

Bao nhiêu tiền một bộ máy chiếu?

Tùy thuộc vào chất lượng máy chiếu, tính năng và nhà hãng. ColorviewVN tạm chia làm 3 dòng chính là dòng phổ thông, dòng tầm trung và cao cấp.

  • Dòng máy chiếu phổ thông từ 8 đến 15 triệu đồng
  • Dòng máy chiếu tầm trung từ 15 đến 25 triệu đồng.
  • Dòng máy chiếu cao cấp trên 25 triệu đồng.

Với những nhu cầu cơ bản như dạy học, hội họp văn phòng, xem phim gia đình, chiếu bóng đá quán cafe thì bạn chỉ cần dùng dòng phổ thông là được. Không phải bỏ nhiều tiền thì mua được máy chiếu phù hợp nhu cầu sử dụng. Quan trọng là bạn phải biết được nhu cầu chiếu của mình là gì, không gian sử dụng như thế nào.

Mức giá trên mà ColorviewVN vừa cung cấp cho bạn là giá máy chiếu chính hãng. Có nhiều model máy chiếu tự chế, máy phóng hay máy kém chất lượng có giá rất thấp chỉ vài trăm nghìn đến 3-4 triệu đồng. Điển hình như các dòng máy chiếu mini LED bán trên Tiki hay Lazada.

Máy chiếu dùng cho hội trường lớn cung cấp bởi VNPC
Máy chiếu dùng cho hội trường lớn cung cấp bởi VNPC

Màn chiếu bao nhiêu tiền một bộ?

So với máy chiếu thì màn chiếu dễ mua hơn và cũng đơn giản hơn. Giá bán màn chiếu tùy thuộc vào chủng loại màn chiếu và kích thước. Kích thước càn to thì giá thành máy chiếu càng cao. Giá thành các loại màn phổ thông từ 800.000đ đến 10 triệu đồng.

Các loại màn chiếu phổ biến hiện nay:

  • Màn chiếu treo tường kéo tay, loại màn hoạt động bằng cơ, khi dùng kéo vải màn xuống.
  • Màn chiếu 3 chân đứng di động, loại màn chuyên dùng lưu động, có thể thu gọn khi không dùng.
  • Màn chiếu điện tương tự màn treo tường nhưng hoạt động bằng điện, điều khiển từ xa bằng remote.
  • Màn chiếu khung là loại màn chiếu cố định, được đóng khung giống như khung tranh.
Màn chiếu 3 chân 100 inch dùng cho quán cafe
Màn chiếu 3 chân 100 inch dùng cho quán cafe cung cấp bởi VNPC

Giá máy chiếu và màn chiếu tùy thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng. Nếu bạn chỉ sử dụng giải trí, hội họp hay dạy học tì bạn chỉ cần mua máy từ 8 đến 15 triệu. Còn nếu bạn mua cho hội trường, phòng họp lớn, quán cafe rộng thì chọn máy chiếu tầm trung.

Một bộ máy chiếu bao gồm những gì?

Chúng ta thường nhầm lẫn khi mua máy chiếu sẽ bao gồm màn chiếu. Màn chiếu là bán riêng và bạn lựa chọn loại kích thước phù hợp với không gian sử dụng của mình.

Một bộ máy chiếu bao gồm máy chiếu, màn chiếu, cáp tín hiệu. Bạn có thể kết nối máy chiếu với máy tính, điện thoại, máy tính bảng..tùy theo loại cổng kết nối có trên máy chiếu. Có 4 loại cổng kết nối phổ biến trên máy chiếu hiện nay là HDMI, VGA, Video, MHL.

Trước khi mua máy chiếu bạn nên xem trước mình sẽ chiếu từ cái gì ra và thiết bị của bạn có cổng kết nối nào. Máy chiếu chỉ đóng vai trò phóng to hình ảnh thôi chứ không có tự chiếu như tivi của bạn. Ưu tiên chiếu cổng HDMI để hình ảnh chiếu đẹp nhất.

Một bộ máy chiếu cơ bản
Một bộ máy chiếu cơ bản

Tham khảo thêm: Có 5 triệu mua máy chiếu gì để dạy học? Hỏi đáp máy chiếu

Tư vấn mua máy chiếu tốt với giá thành phù hợp

Như đã nói ở trên bạn cần biết được nhu cầu sử dụng chính của mình là gì. Từ đó sẽ dễ dàng tìm sản phẩm phù hợp. Bạn cần trang bị chút thông tin về ý nghĩa các thông số kỹ thuật để lựa chọn máy có cấu hình phù hợp.

Có 3 loại thông số kỹ thuật ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng máy là độ sáng, độ phân giải và tương phản. Với từng nhu cầu bạn sẽ lựa chọn bộ thông số riêng. Dưới đây ColorviewVN sẽ liệt kê cho bạn những cấu hình cơ bản để bạn tham khảo. Lưu ý là chỉ tham khảo thôi, còn khi mua bạn nên trải nghiệm thực tế. Trải nghiệm và ý thích mỗi người mỗi khách nên chỉ bạn mới biết máy chiếu nào phù hợp với mình.

Lắp đặt máy chiếu dạy học
Hình ảnh VNPC lắp đặt máy chiếu dạy học tại TpHCM

Cách chọn thông số kỹ thuật phù hợp nhu cầu

  • Cường độ sáng máy chiếu: quyết định đến độ rõ của hình ảnh chiếu, độ sáng càng cao thì hình ảnh chiếu lên càng dễ xem. Môi trường phòng rộng, có nhiều đèn thì chọn máy chiếu độ sáng trên 3500Lumens. Còn ngược lại với phòng phim gia đình, phòng họp thì chọn máy dưới 3500Lumens vẫn dùng tốt.
  • Độ phân giải: quyết định đến độ chi tiết của hình ảnh. Độ phân giải càng cao thì hình ảnh chiếu lên càng đẹp mắt và rõ nét. Với những kích thước màn chiếu dưới 135inch thì dùng máy chiếu độ phân giải SVGA, XGA là dùng tốt. Còn nếu bạn chiếu trên màn chiếu 150inch trở lên thì chọn máy chiếu độ phân giải HD, Full HD, 4K.
  • Độ tương phản: ảnh hưởng đến độ sâu hình ảnh chiếu, tương phản cao thì tông màu chiếu sinh động và đẹp mắt. Sự chênh lệch giữa các màu sắc rõ rệt hơn, đặc biệt là các màu tối sẽ đậm đà hơn.

Mua máy chiếu công nghệ 3LCD hay DLP?

Đây là 2 công nghệ chính thống và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngoài yếu tố chất lượng thì việc được sử dụng phổ biến giúp cho chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện rẻ hơn. Bạn chỉ nên mua máy chiếu của 1 trong 2 công ghệ trên.

3LCD hay DLP điều cho chất lượng hình ảnh chiếu đẹp mắt. Tuy nhiên, phần lớn máy chiếu 3LCD được sử dụng cho nhu cầu tại văn phòng, giáo dục vì màu sắc hiển thị trung thực, chính xác. Ngược lại công nghệ DLP phù hợp nội dung giải trí, màu sắc sinh động. Máy chiếu DLP dùng nhiều tại các phòng phim gia đình, chiếu bóng đá, kinh doanh hàng quán cafe, quán nhậu.

Nên xem: [Tổng hợp] Máy chiếu dạy học giá rẻ tốt nhất 2020 | Top bán chạy

Mua máy chiếu ở đâu rẻ và bảo hành tốt?

Câu hỏi này thật sự rất thông minh, việc lựa chọn sản phẩm tốt không quan trọng bằng nhà cung cấp tốt. Nếu bạn lựa chọn phải nhà cung cấp không uy tín, bạn sẽ gặp rất nhiều phiền toái về sau. Các phiền toái thường gặp như bảo hành chậm, không có linh kiện thay thế khi máy hỏng, không bán phụ kiện, không có hỗ trợ xử lý lỗi.

Máy chiếu cho nhà hàng quán ăn chiếu bóng đá

Đặc biệt, theo nhiều bạn đọc phản hồi khi mua máy chiếu thông qua các trang mạng Tiki, Lazada hay shopee việc đổi trả bảo hành rất khó. Bên cạnh đó sau một vài tháng các gian hàng trên các ứng dụng này đóng cửa thì người mua không có cách nào liên hệ người bán.

Colorview VNPC khuyên bạn nên đến các trung tâm lớn chuyên về máy chiếu. Điển hình như VNPC, SaoMai, Thietbiso. Trong đó Trung Tâm Máy Chiếu Việt Nam VNPC là có tuổi đời cao nhất và cũng là địa chỉ mua sắm máy chiếu quen thuộc của người dân Sài Gòn, Hà Nội.

Với những chia sẻ trên chắc bạn đã có chút thông tin về giá máy chiếu và màn chiếu. Cần hỗ trợ chi tiết hơn hay cần tư vấn sản phẩm phù hợp cho nhu cầu của bạn hãy inbox cho ColorviewVN nhé.

Kênh đánh giá máy chiếu chuyên nghiệp. Giới thiệu & Review máy chiếu chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Chuyên tư vấn và giải đáp thắc mắc người dùng về máy chiếu và các thiết bị trình chiếu.

Chúng tôi không cung cấp và bán sản phẩm. Chúng tôi hỗ trợ người tiêu dùng giải pháp sử dụng và lựa chọn máy chiếu phù hợp nhu cầu sử dụng.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn đóng góp. ColorviewVN xin cảm ơn!

johnyblack0801@gmail.com

Bài viết mới cập nhật